Rate this post

Chúng ta tiếp tục được xem một bộ phim hành động lấy đề tài sát thủ, điệp viên đầy khốc liệt. Cùng Nextphim review phim Sát Thủ Anna của đạo diễn Luc Besson đang trở thành cơn sốt tại các rạp ở Việt Nam.

Review phim Sát Thủ Anna (2019)

Anna là một cô gái trẻ xinh đẹp nhưng lại có cuộc sống cơ cực dưới đáy xã hội từ sau cái chết bất ngờ của cha mẹ. Khi đang ở độ tuổi xinh đẹp nhất của con người, Anna lại bế tắc với gã bạn trai bê tha, tệ nạn cho tới khi khi tổ chức tình báo KGB để mắt đến đơn xin gia nhập Hải quân của Anna. Cô được đào tạo và huấn luyện trở thành một sát thủ chuyên nghiệp, thực hiện các phi vụ khó nhằn nhất cho tổ chức kèm theo lời hứa trả tự do sau 5 năm phục vụ.

review phim Sát Thủ Anna

Tuy nhiên, KGB lại không thể nào để mất một người xuất sắc như Anna nên đã phản bội lại lời hứa với cô. Việc này khiến cho Anna bước vào một hành trình nguy hiểm liên quan đến cả CIA để tìm kiếm sự tự do cho bản thân.

Anna có nhịp phim rất nhanh khi mở đầu tác phẩm lập tức là một trường đoạn thanh trừng khiến người xem sững sờ. Xuyên suốt sau đó, nội dung phim được triển khai theo lối kể phi tuyến tính. Quá khứ, hiện tại, tương lai cứ thế đan xen. Chính lối kể chuyện này giúp Anna dễ tạo ra những nút thắt bất ngờ.

Trong phim, Anna phải đối mặt với ba mối nguy hiểm: mục tiêu triệt hạ của cô, tổ chức KGB, và sự giám sát của CIA. Chỉ có một thân một mình, hành trình của Anna cực kỳ gai góc, và đả nữ không ít lần chỉ thoát chết trong gang tấc. Bộ phim cũng nhờ đó trở nên kịch tính và giữ được độ hấp dẫn xuyên suốt.

review phim Sát Thủ Anna

Anna có nhịp phim rất nhanh, mở đầu với cảnh thanh trừng sẽ khiến nhiều khán giả phải sững sờ. Xuyên suốt sau đó, câu chuyện trong phim được triển khai theo lối kể phi tuyến tính khi đan xen lần lượt giữa hiện tại, tương lai rồi lại quá khứ. Việc này khiến cho Anna có cơ hội để mang đến nhiều nút thắt bất ngờ thu hút người xem từ đầu đến cuối. Và đặc biệt là có sự chuyển biến từ một phim sát thủ thuần túy sang thể loại điệp viên hai mang tạo nên sự hứng khởi khi theo dõi.

Tuy nhiên, có một điều hơi đáng tiếc rằng Anna quá… hoàn hảo. Dù trong tình thế nghìn cân treo sợi tóc trước kẻ thù hay bị chính cấp trên phản bội, cô vẫn thoát chết bằng những kế hoạch được vạch ra trót lọt đến khó tin.

Tác phẩm xây dựng hình ảnh tổ chức KGB với chính sách tối thượng là phục vụ cho đất nước, nhưng có lúc lại đối xử đầy cảm tính với Anna. Còn CIA lại quá cả tin và không hề có sự cẩn trọng trong kế hoạch với nhân vật chính. Do đó, tổng thể tác phẩm thiếu đi một điểm nhấn đáng nhớ.

review phim Sát Thủ Anna

Bản thân Anna phải đối mặt với ba mối nguy hiểm: từ những mục tiêu của mình, từ chính KGB và sau đó là thêm cả sự giám sát của CIA. Một cô gái lại phải đương đầu với cả ba nhóm kẻ thù cực kỳ nguy hiểm và mạnh mẽ hơn mình rất nhiều khiến cho hành trình chiến đấu, những mưu lược của cô vạch ra để có thể thoát chết trong gang tấc càng thêm phần hấp dẫn.

Phim xây dựng hình ảnh KGB với chính sách thượng tôn là phục vụ cho đất nước và không hề có kẻ hở nào trong tổ chức nhưng lại đối xử với Anna cảm tính. Còn CIA lại quá cả tin và không hề có sự cẩn trọng trong kế hoạch với Anna. Việc này khiến cho Anna dù kịch tính, nhiều nút thắt nhưng lại không thật sự có điểm nhấn để người xem đọng lại sau khi kết thúc.

Đạo diễn Luc Besson có kinh nghiệm khá nhiều trong việc tạo ra các nhân vật đả nữ nữ như Lucy của Scarlet Johasson nên với Anna ông đã làm rất tốt mảng này. Được thể hiện bởi nữ diễn viên Sasha Luss vốn chỉ có kinh nghiệm đóng 5 phim điện ảnh nhưng nhân vật Anna lại có thần thái rất tốt, thể hiện được cảm xúc đa chiều và tâm lý hai mặt của một gián điệp.

Các cảnh chiến đấu của Anna là tâm điểm của bộ phim, nhất là phân đoạn hỗn chiến trong nhà hàng dài gần 10 phút cực kỳ xuất sắc khi một mình Anna phải đối đầu với hơn chục vệ sĩ vũ trang tận răng còn cô hoàn toàn không có vũ khí gì trong tay. Phong cách chiến đấu của Anna nhanh gọn, không hoa mỹ, thực dụng với những ngón đòn tất sát và tận dụng hết mọi vật dụng có thể để làm vũ khí. Đôi chỗ trong phim sẽ bạo lực quá mức nhưng giúp tạo ấn tượng rất mạnh cho phần nhìn của phim.

review phim Sát Thủ Anna

Ấn tượng không kém Anna là nhân vật Olga do nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren thủ vai. Chỉ với những câu thoại ngắn gọn, lạnh lùng có phần nhát gừng bà đã thể hiện được sự sắc sảo, mưu mô và có phần quỷ quyệt của một trong những vị sếp tại KGB.

Tuy nhiên, có thể Luc Besson đã quá ưu ái cho các nhân vật nữ của mình mà bỏ sót đi các tuyến nhân vật nam. Đáng tiếc nhất là đặc vụ hàng đầu của CIA và KGB do hai ngôi sao Cillian Murphy và Luke Evan thủ vai lại không tham gia vào bất kỳ cảnh hành động nào.

Cả hai anh đơn thuần chỉ là những gã đàn ông ngu ngơ, bị cuốn theo trò chơi của Anna và Olga vạch ra. Ngay cả vị lãnh đạo cao cấp nhất của KGB cũng bị chính hai người phụ nữ này xỏ mũi mà không hề có sự cảnh giác nào.

review phim Sát Thủ Anna

Bộ phim không tạo ra được đối thủ nào ngang tài ngang sức với nữ sát thủ để tạo ra một trận so găng dài hơi như trong cuối John Wick 3. Các kẻ thù đối đầu với Anna đều bị đánh bại dễ dàng và nhanh chóng.

Nhìn chung, Anna là một tác phẩm hành động thuần túy. Khán giả tìm kiếm yếu tố giải trí mà không đặt nặng tính nội dung có thể cảm thấy hài lòng với những gì bộ phim đem lại.

Anna là một bộ phim mang tính giải trí cao, phù hợp với những ai đang tìm kiếm một bộ phim hành động thuần túy không đặt quá nặng về nội dung. Chỉ tiếc là nếu có thể tạo được sự đối trọng với nhân vật Anna thì có lẽ phim đã trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn nhiều.

Trailer phim